Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมท ไล่แซงสุดมันส์ คว้า “Top 10” ปิดฉากความเร็วศึก Fanatec GT World Challenge Asia 2024 – Round 6

GTWCA 2024 Round 6 @Shanghai

เซี่ยงไฮ้ , เสร็จสิ้นการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาลกับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024″ – สนามที่ 6 ที่เพิ่งปิดเกมความเร็วไปเมื่อวันที่ 14-15 กันยายนที่ผ่านมา ณ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ศึกนี้นำทีมโดยนักแข่งสัญชาติไทย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” จาก AAS Motorsport จับคู่กับ “โจเอล อีริคสัน” (Joel Eriksson) ทีมเมทชาวสวีเดน ลงท้าประชันความแรงของรถปอร์เช่ (Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 ในคลาส Pro-Am ภายใต้สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing



เปิดสนามสู้ศึกตั้งแต่รอบคัดเลือก (Qualifying) ของช่วงเช้าวันเสาร์ ที่ทั้ง เต๊อะ วุฒิกร และโจเอล อิริคสัน แท็กทีมกันพารถแข่งคู่ใจเร่งสปีดทำความเร็วเพื่อให้ได้เวลาที่ดีที่สุดในการจัดตำแหน่งออกสตาร์ท โดยระหว่างการจับเวลาก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อรถหมายเลข 93 เกิดปัญหาทางเทคนิค ทำให้ไม่สามารถทำเวลาในรอบของการควอริฟายได้ ก่อนจะไปดวลความเร็วต่อในเรซแรกช่วงสายของวันเดียวกัน





เมื่อความมันส์ใน Race 1 มาถึง “เต๊อะ วุฒิกร” รับหน้าที่ขับเป็นมือแรก ควบรถ Porsche เริ่มเกมจากกริดที่ 31 แม้ว่าในเรซนี้นักแข่งไทยจะออกสตาร์ทในลำดับท้าย แต่ด้วยฝีมือการขับระดับโปร ของ เต๊อะ วุฒิกร ก็โชว์ฟอร์มโหดหวดความเร็วขึ้นมาได้ถึงอันดับที่ 18 จนถึงนาทีที่ปากทาง Pit เปิด และเข้าสลับเปลี่ยนมือเป็นทีมเมท “โจเอล อีริคสัน” รับช่วงลงไล่ล่าทำความเร็วต่อในครึ่งหลังอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายของเกมการแข่ง อีริคสัน ก็ตัดสินใจได้อย่างเฉียบขาดเร่งแซงนำรถหมายเลข 44 (ทีม Vollgas Motorsports) ได้สำเร็จ จบการแข่งขันเกาะกลุ่ม “Top 10” ได้อย่างยอดเยี่ยมในอันดับที่ 8 (P8) Overall และอันดับที่ 4 (P4) ในคลาส Pro-Am




ส่วนการแข่งขันใน Race 2 ของวันรุ่งขึ้นก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อทีมเมท “โจเอล อีริคสัน” ออกจากจุดสตาร์ทลำดับที่ 30 ใช้จังหวะและฝีมือที่เหนือชั้นแซงขยับขึ้นมาได้ถึง 18 คันรวดรั้งอันดับที่ 12 และสามารถรักษาอันดับไว้ได้ ก่อนที่ปากทาง Pit จะเปิดให้ “เต๊อะ วุฒิกร” รับไม้ต่อออกมาปิดเกมความเร็วชนิดที่เหยียบเต็มสปีด โชว์ลีลาการขับเคี่ยวคู่แข่งเบียดขึ้นทำอันดับในช่วงท้ายเรซได้สำเร็จ วิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกับผลงานในเรซสุดท้ายด้วยอันดับที่ 13 (P13) Overall และอันดับที่ 8 (P8) ของรุ่น Pro-Am อย่างเป็นทางการ


สำหรับรายการแข่งขัน จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชียในฤดูกาล 2025 แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถปักหมุดติดตามข่าวสาร , รายงานความมันส์ , ภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
phantomglobalracing
fanatecgtworldchallengeasia
gtworldchallengeasia
porschemotorsportasiapacific
porshethailand
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
CTILogistic


และขอขอบคุณ ทีมงาน&ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport และ Phantom Global Racing Team รวมถึงแฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!