Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมท บู๊เดือดคว้า “Top 5” ปิดเกมการแข่งขัน  Fanatec GT World Challenge Asia 2024 – Round 5 ณ สนามโอกายามะ , ญี่ปุ่น

Vutthikorn_GTWCA 2024 Round 5 @Okayama

ญี่ปุ่น , จบการแข่งขัน สนามที่ 5 รายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้ทำการแข่งขันไปเมื่อช่วงวันที่ 24-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนามโอกายามะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น นำโดยนักแข่งไทย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” และทีมเมทชาวสวีเดน “โจเอล อีริคสัน” (Joel Eriksson) ลงดวลความเร็วในคลาส Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing




เริ่มศึกกันด้วยรอบจับเวลา (Qualifying) เพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ท ที่ทั้ง เต๊อะ วุฒิกร และโจเอล อิรัคสัน สลับกันลงสนามเร่งเต็มสปีด และสามารถทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ดีที่สุดอยู่ในอันดับ 13 และอันดับที่ 7 ตามลำดับ จากซุเปอร์คาร์ทั้งหมด 31 คัน ก่อนจะลงสนามสู้ศึกความเร็วต่อในช่วงสายของวันเดียวกัน



โดยในเรซแรก (Race 1) “เต๊อะ วุฒิกร” ลงสนามเป็นมือแรก กับ รถ Porsche คู่ใจหมายเลข 93 ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 13 โดยตลอดการแข่งขันในครึ่งแรกนั้น นักแข่งไทยสามารถคอนโทรลเกมการต่อสู้ได้อย่างดุดัน แม้บางช่วงจะโดนเบียดอันดับลงไป แต่ เต๊อะ วุฒิกร ก็ไม่ยอมแพ้ขยับกลับขึ้นมารั้งอันดับเดิมเอาไว้ได้ก่อนที่ปากทาง Pit จะเปิดให้เข้าเปลี่ยนมือเป็นทีมเมท “โจเอล อีริคสัน” ลงสู้ศึกความเร็วต่อในครึ่งหลังท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันที่เชือดเฉือนทุกวินาที และจากความพยายามอย่างหนักทำให้ “โจเอล อีริคสัน” ไล่แซงเก็บอันดับขึ้นมาจนถึงนาทีชิงชัยในรอบสุดท้าย (Final Lab) นักแข่งชาวสวีเดนสามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ได้สำเร็จ แต่เมื่อต้องบวกเวลาตามโทษปรับแล้วนั้น ทำให้ผลการแข่งขันในสนามนี้จบอันดับที่ 18 Overall อย่างน่าเสียดาย…




เมื่อแข่งขันดำเนินมาถึงเรซที่ 2 (Race 2) ของเช้าวันอาทิตย์ สนามนี้ “โจเอล อีริคสัน” กลับลงสู่สนามในครึ่งแรกของเกมการแข่งขัน ซิ่งรถแข่งหมายเลข 93 ออกจากจุดสตาร์ทที่ 7 ก่อนเบียดขยับขึ้นเกาะกลุ่มหน้ารั้งอันดับที่ 6 ได้หลังออกตัวเพียงไม่กี่นาที กับการโชว์ฟอร์มขับแข่งอย่างเหนือชั้นรักษาอันดับไว้ได้จนถึงนาทีที่ Pit เปิด ก่อนส่งรถแข่งคู่ใจให้ “เต๊อะ วุฒิกร” รับช่วงลงไล่ล่าอันดับต่อในครึ่งเวลาหลัง แม้จะไม่สามารถขยับตำแหน่งขึ้นได้ แต่ความเก๋าเกมของ “เต๊อะ วุฒิกร” ในการรักษาอันดับ P6 เอาไว้ได้จนจบการแข่งขันนั้น ได้เสิร์ฟความมันส์และพิสูจน์ฝีมือบวกกับใจที่สู้ของนักแข่งไทย ทำให้สามารถยืนอยู่ในกลุ่ม “Top 10” ปิดเกมการแข่งขันสนามนี้อย่างเป็นทางการ ด้วยการคว้าอันดับที่ 6 (P6) Overall และอันดับที่ 5 (P5) ของรุ่น Pro-Am มาครองอย่างได้อย่างยอดเยี่ยม






สำหรับสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลจะจัดขึ้น ณ สนาม Shanghai International Circuit ในวันที่ 14-15 กันยายนนี้!! แฟนๆ Motorsport ชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความมันส์, ภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
phantomglobalracing
fanatecgtworldchallengeasia
gtworldchallengeasia
porschemotorsportasiapacific
porshethailand
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
CTILogistic


และขอขอบคุณ ทีมงาน&ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport  และ Phantom Global Racing Team รวมถึงแฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!