Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

“เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” และทีมเมทชาวสวีเดน สู้สุดใจ ในศึก Fanatec GT Asia Powered by AWS 2024 – Round 4

Vutthikorn_GTWCA 2024 Round 4 @Suzuka

ญี่ปุ่น , ระเบิดฟอร์มเดือดกับการแข่งขันสนามที่ 4 รายการ Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ สนามซูซูกะ เซอร์กิต สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ของ “ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” และทีมเมทชาวสวีเดน “โจเอล อีริคสัน” (Joel Eriksson) ในรุ่น Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing



เริ่มการแข่งขันกันตั้งแต่รอบจับเวลาควอลิฟาย (Qualifying) เพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ท โดย เต๊อะ วุฒิกร และโจเอล อิริคสัน สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดอยู่ในอันดับ 17 และอันดับที่ 31 ตามลำดับ ก่อนจะลงสนามสู้ศึกความเร็วต่อในเรซแรก (Race 1) ของช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อเกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น เต๊อะ วุฒิกร รับหน้าที่พารถแข่งหมายเลข 93 ออกจากกริดสตาร์ทเป็นลำดับที่ 17 เป็นมือแรก ก่อนเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อรถของนักแข่งไทยเกิดเสียหลักไถลออกนอกแทรกในจังหวะเข้าโค้ง ชนเข้ากับกำแพงขอบสนามอย่างจัง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 12 ของการแข่งขัน




แต่นับว่านักแข่งไทย และทีมเมทชาวสวีเดน ยังมีโชคอยู่บ้าง เมื่อรถแข่งหมายเลข 93 สามารถกลับลงสนามแข่งได้ในที่เรซ 2 (Race 2) ของเช้าวันอาทิตย์ แม้จะต้องออกจากจุดสตาร์ทในอันดับที่ 31 โดยเกมการแข่งขันเริ่มด้วย “โจเอล อีริคสัน” รับหน้าที่นักขับคนที่ 1 โชว์ฟอร์มแรงเหนือชั้น พารถ Porsche หมายเลข 93 ไล่แซงฝ่าทัพนักแข่งจนขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 23 หลังการแข่งขันเริ่มต้นได้เพียง 5 นาที และยังคงเดินหน้าทำความเร็วขยับอันดับขึ้นมาเรื่อยๆก่อนเข้า Pit เปลี่ยนมือให้ เต๊อะ วุฒิกร ลงทำความเร็วต่อในครึ่งหลัง จากอันดับที่ 16 ของทัพนักแข่งกว่า 30 คัน และสามารถไต่ขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 ได้ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ก่อนพุ่งเข้าเส้นชัยรับธงหมากรุกได้ในอันดับที่ 11 ทะยานจากอันดับที่ 31 ขึ้นมาด้วยฝีมือและชั้นเชิงที่ยอดเยี่ยม แต่เมื่อต้องบวกเวลาตามโทษปรับแล้วนั้น ทำให้ผลการแข่งขันในสนามนี้จบอันดับที่ 26 อย่างน่าเสียดาย





สำหรับรายการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 สนามที่ 5 มีกำหนดลงสนามประลองความเร็ว ในวันที่ 24 – 25 สิงหาคมนี้ !!! ณ สนามโอคายามะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตประเทศญี่ปุ่น สาวกซูเปอร์คาร์ และแฟนความเร็ว สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร , รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนามและส่งกำลังใจให้กับนักแข่งไทย ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
phantomglobalracing
fanatecgtworldchallengeasia
gtworldchallengeasia
porschemotorsportasiapacific
porshethailand
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
CTILogistic

และขอขอบคุณ ทีมงาน&ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport  และ Phantom Global Racing Team รวมถึงแฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!