Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

“เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ เดินหน้าเก็บประสบการณ์ ในศึก FIA Formula 3 Championship 2024 , สนามที่ 5

Tern_tasanapol-FIA Formula 3 Round 5 @spain

สเปน , ปิดเกมความมันส์ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับสนามที่ 5 ของรายการแข่งขัน FIA Formula 3 Championship 2024 ณ สนามเซอร์กิท เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุญญา , ประเทศสเปน ของ “เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์” นักแข่งฟอร์มูล่าอนาคตไทย จาก AAS Motorsport ลงแข่งขันภายใต้ทีม AIX Racing สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และท้าทายเติ้นตั้งแต่เริ่มเกมการแข่นขันด้วยการลงสนามอุ่นเครื่องและทำความคุ้นเคยกับสนามโดยในรอบการซ้อม (Practice) สามารถทำความเร็วอยู่ในอันดับที่ 23 ก่อนลงสนามประชันความเร็วต่อในรอบจับเวลา (Qualifying) ซึ่งสามารถทำเวลาสูงสุดในรอบนี้ไปได้ 1:29.317


ทันทีที่การแข่งขันในรอบสปริ้นต์ เรซ (Sprint Race) ในบ่ายวันเสาร์เริ่มต้นขึ้นเติ้น ทัศนพล และรถแข่งหมายเลข 26 ออกทะยานจากจุดสตาร์ทในอันดับที่ 23 ก่อนรวบรวมสมาธิและเร่งสปีดทำความเร็วตลอดเกมการแข่งขัน สามารถขยับอันดับขึ้นมารั้งที่ 19 เกาะกลุ่ม “Top 20” ไว้ได้ จนถึงนาทีรับธงหมากรุก แต่งานนี้นักแข่งไทยต้องเจอดราม่าเข้าอย่างจัง ถูกปรับเวลา ทำให้ท้ายที่สุดเติ้นต้องจบเกมการแข่งขันด้วยอันดับที่ 25 ไปอย่างน่าเสียดาย


ดวลต่อกับการแข่งขันในรอบ ฟีเจอร์ เรซ (Feature Race) ของบ่ายวันอาทิตย์ ที่ เติ้น ทัศนพล ออกจากกริดสตาร์ทในอันดับที่ 22 โดยตลอดการแข่งขัน 25 รอบกับ 50 นาทีโหด เติ้นต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดท้าทายระหว่างเรซ เมื่อถูกเพื่อนร่วมทีมและนักแข่งจากทีมแวน อเมอร์สฟอร์ท เรซซิ่ง (Van Amersfoort Racing) แซงขึ้นไปอย่างน่าเจ็บใจ การแข่งขันดำเนินต่อไปเติ้นยังคงพยายามที่จะทำความเร็วไล่แซงอย่างไม่ลดละ จนรถเกิดเสียหลักหลุดโค้งเกินแทร็คลิมิต (Track Limit) แต่ด้วยทักษะการแก้ไขปัญหาบวกกับการควบคุมรถที่ยอดเยี่ยม ทำให้เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 26 อย่างเป็นทางการ แม้สนามนี้เติ้นจะยังไม่มีคะแนนเก็บ แต่นับว่าเป็นการเดินหน้าเก็บประสบการณ์และความแรงกลับไปเพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนชาวไทยในการแข่งขันสนามต่อไป

สำหรับรายการแข่งขัน FIA Formula 3 Championship 2024 – สนามที่ 6 จะจัดขึ้น ณ สนามเรดบูลล์ ริง , ประเทศออสเตรีย  ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ แฟนๆ Motorsport สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport  และรับชมถ่ายทอดสด 📺 ได้ที่ช่อง True vision beIN Sport 1 (607) , Sky Sports รวมถึง Live Timing ที่เว็บไซต์หลัก FIA Formula 3

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ 🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
furio
bcpg
ctilogistic
singhalemonsoda
planbmedia
dhipayainsurance
rpm
afteryou


📸 : Dutch Photo Agency & Fotoformulak

และขอขอบคุณ ทีมงาน ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport และ AIX Racing

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!