Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เติ้น ทัศนพล ประกาศศักดานักแข่งไทย สร้างประวัติศาสตร์พาธงชาติไทยโชว์ตระหง่านโพเดียม ในศึก FIA Formula 3 Championship 2024 – Round 8

Tern_Tasanapol FIA Formula 3 Championship 2024 – Round 8 @hungary

ฮังการี , ธงชาติไทยโชว์ตระหง่านเหนือโพเดียมในรายการแข่งขัน FIA Formula 3 Championship 2024  ณ สนามฮังกาโรริ่ง , ประเทศฮังการี เมื่อนักแข่งดาวรุ่งอนาคตไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ จาก AAS Motorsport ลงแข่งขันภายใต้ทีม AIX Racing ประกาศศักดานักแข่งไทย พารถสูตรเปิดล้อหมายเลข 26 ระเบิดฟอร์มความเร็วคว้าอันดับที่ 2 รางวัลรองชนะเลิศให้แฟนความเร็วได้เฮกันลั่น



โดย เติ้น ทัศนพล เปิดฉากความเร็วโชว์ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่เริ่มลงสนามอุ่นเครื่องเพื่อทำความคุ้นเคยกับสนามในรอบการซ้อม (Practice) ได้ในอันดับที่ 19 และในรอบคัดเลือก (Qualify) ทำเวลาสูงสุดในรอบนี้กดไปได้ที่ 1:34.685 เบียดขึ้นคว้าอันดับที่ 10 (P10) มาครอง ส่งผลให้ เติ้น ทัศนพล จะได้ออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 ในรอบสปรินต์เรซ ตามกติกา “รีเวิร์ส กริด” (Reverse Grid) ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของนักแข่งไทยที่จะได้ลุ้นอันดับในแถวหน้าอีกด้วย




เริ่มกันด้วยการแข่งขันในรอบสปริ้นต์ เรซ (Sprint Race) เติ้น ทัศนพล ควบรถแข่ง Formula หมายเลข 26 พุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ทลำดับที่ 3 โดยตลอดเกมการแข่งขัน 18 รอบนั้น เติ้น ทัศนพล สามารถทำความเร็วและรักษาอันดับที่ 3 ก่อนขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ตามหลังหัวแถวอย่าง Nikita Berdrin เพื่อนร่วมทีม AIX Racing และแม้จะต้องพบกับความกดดันจาก Dino Beganovic ที่พยายามไล่เบียดขึ้นมา แต่สนามนี้ต้องยกนิ้วให้กับ เติ้น ทัศนพล ที่โชว์ฟอร์มดีไม่มีตกตั้งแต่ต้นจนจบเกม ทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บทุกไลน์ได้ทั้งนิ่งและเฉียบขาด ไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ขึ้นแซง จนจบการแข่งขัน เติ้น ทัศนพล ก็สามารถเปิดประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่พาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมอย่างสง่างาม ในศึกชิงความเร็วระดับเวิลด์แชมเปียนชิพ วิ่งเข้ารับธงหมากรุกคว้าถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ (P2) ในรายการแข่งขัน FIA Formula 3 Championship มาครองได้สำเร็จ ให้แฟนๆและพี่น้องชาวไทยได้ภาคภูมิใจ





ไปต่อกับการแข่งวันที่ 2 ในรอบฟีเจอร์ เรซ (Feature Race) ที่ เติ้น ทัศนพล ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 ซึ่งตลอดการแข่งขัน 50 นาทีเดือด เติ้น ทัศนพล พยายามสปีดทำความเร็วเพื่อรักษาอันดับและเร่งหาจังหวะในการขึ้นแซง แต่ทั้งความกดดันจากคู่แข่ง และการบริหารยางที่ดูเหมือนสนามนี้จะพบกับอุปสรรคเข้ามาหลายทาง ทำให้นักแข่งไทยจบเกมการแข่งขันในอันดับที่ 15 (P15) แม้จะสามารถเกาะกลุ่มTop 15แต่ก็พลาดคะแนนเก็บไปอย่างน่าเสียดาย…



เตรียมลุยต่อสำหรับการแข่งขันในสนามที่ 9 ของ เติ้ล ทัศนพล จะจัดขึ้น ณ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ ประเทศเบลเยียม ในวันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ แฟนๆ Motorsport สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม และส่งกำลังใจเชียร์นักแข่งไทยได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport  และรับชมถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง True vision beIN Sport 1 (607) , Sky Sports รวมถึง Live Timing ที่เว็บไซต์หลัก FIA Formula 3

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ 🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
furio
bcpg
ctilogistic
singhalemonsoda
planbmedia
dhipayainsurance
rpm
afteryou


📸 : Dutch Photo Agency & Fotoformulak


และขอขอบคุณ ทีมงาน ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport และ AIX Racing

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!