Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

AAS MOTORSPORT ผงาดคว้าชัย ในศึก “B-QUIK THAILAND SUPER SERIES 2024” – ROUND 4 ณ สนามเซปังฯ , มาเลเซีย

TSS 2024 - Sepang - Round 4 , Race6-7-8

มาเลเซีย , เฮกันลั่นสนามเซปังฯ กับความสำเร็จของทีม AAS Motorsport ในรายการแข่งขันสุดยอดความเร็วรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “B-Quik Thailand Super Series 2024” สนามที่ 4  ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทีม AAS Motorsport ส่งรถลงแข่งขันด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Supercar GTM ขับโดย มิกกี้ คมิก กรรณสูต & เทอร์โบ มั่นคง เสถียรถิระกุล กับรถแข่ง Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 และรุ่น Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ & เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กับรถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4RS Clubsport หมายเลข 18





เปิดสนามด้วยการแข่งขันในเรซ 6 ที่ถูกเลื่อนจากสนามที่แล้ว โดยในเรซนี้ มิกกี้ คมิก ยังคงลุยเดี่ยวพร้อมรถแข่ง Porsche หมายเลข 17 ลงสนามทำความเร็วกับฟอร์มการขับที่ยังคงดุเดือด หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนต้องวนกลับเข้าพิทหลัง Pit Window Close ทำให้ มิกกี้ ต้องฮึดสู้สุดกำลังเพื่อไล่คืนอันดับ จนครบ 60 นาทีโหด วิ่งเข้าเส้นชัยขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 4 (P4) ของรุ่น Supercar GTM Overall และอันดับที่ 3 (P3) ในคลาส Pro-Am



ส่วนในรุ่น Supercar GT4 บูม กันตธีร์ ฉายเดี่ยวในการแข่งขันเรซที่ 6 เหยียบเต็มสปีดออกจากตำแหน่ง Pole Position และรักษาอันดับเดิมไว้ได้จนถึงนาทีที่ Pit Window Open ซึ่งถึงแม้จะต้องใช้เวลาใน Pit นานกว่าคู่แข่งจนทำให้อันดับเปลี่ยนไป แต่ในครึ่งหลังของการแข่งขัน บูม กันตธีร์ ก็สามารถทำความเร็วไล่แซงจนไต่อันดับขึ้นมารั้งที่ 2 และมีโอกาสคว้าธงหมากรุกขึ้น Top โพเดียมอยู่ห่างแค่เอื้อม ก่อนจะเจออุปสรรคใน 2 รอบสุดท้าย เมื่อรถหมายเลข 18 เกิดพบปัญหาทางเทคนิค ทำได้เพียงประคองรถเข้าเส้นชัยอย่างเต็มสปิริต จบเกมไปในอันดับที่ 9 (P9) Overall และอันดับที่ 5 (P5) ในคลาส Pro-Am



เข้าสู่การแข่งขันในเรซที่ 7 อย่างเป็นทางการ สำหรับการจับเวลาตำแหน่งการออกสตาร์ท (Qualify) ในช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่ง เทอร์โบ มั่นคง กับ มิกกี้ คมิก สามารถทำเวลาในรุ่น Supercar GTM อยู่ในอันดับ 2 และ 4 ส่วนในรุ่น Supercar GT4 เต๊อะ วุฒิกร กับ บูม กันตธีร์ ก็สามารถทำความเร็วอยู่หัวแถวในอันดับ 3 และ 2 ตามลำดับ


และเมื่อถึงเวลาของเกมการแข่งขันในเรซที่ 7 ซึ่งเป็นแบบ Night Race โดยเริ่มต้นในครึ่งเวลาแรกกับผลงานดีกรีแชมป์ของ “เทอร์โบ มั่นคง” ที่เปิดเกมมาก็ไล่บี้แซงคู่แข่งได้อย่างเหนือชั้น ขึ้นนำรั้งอันดับที่ 1 และสามารถรักษาอันดับไว้ได้จนถึงช่วงเวลาเปลี่ยนตัวสลับให้ “มิกกี้ คมิก” รับช่วงต่อในครึ่งเวลาหลัง ทำความเร็วรักษาอันดับจ่าฝูงไว้ได้จนจบการแข่งขันพาทีมคว้าชัยอันดับที่ 1 (P1) ขึ้นโพเดียมคู่รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) รุ่น Supercar GTM ทั้งในรุ่น Overall และ ในคลาส Pro-Am





ส่วนในรุ่น Supercar GT4 รถแข่ง Porsche หมายเลข 18 ของ “บูม-กันตธีร์ กุศิริ” หลังพลาดอันดับในเรซที่ 6 อย่างบีบหัวใจกองเชียร์ไปอย่างน่าเสียดาย โดยในเรซที่ 7 นี้ บูม กันตธีร์ ได้ “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” มาเป็นทีมเมท และรับหน้าที่เป็นมือขับคนแรก พารถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4RS Clubsport ออกจากกริดที่ 3 และหลังเริ่มเกมความเร็วไปไม่นานก็สามารถแซงขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของรุ่นได้อย่างเหนือชั้น จนถึงเวลา Pit Window Open ได้กลับเข้ามาเปลี่ยนมือให้บูม กันตธีร์ ลงสนามรับช่วงทำความเร็วต่อ พร้อมใจที่สู้เกินร้อยของทั้งรถ และนักแข่งที่เปิดโหมดบู๊เร่งเต็มสปีดจนสามารถทวงอันดับที่ 1 คืนมาได้สำเร็จ ขึ้นเป็นผู้นำของรุ่นแบบม้วนเดียวจบ จับมือกันขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) รุ่น Supercar GT4 ทั้ง Overall และ Pro-Am มาครองได้สำเร็จ




ส่งท้ายศึก “เซปัง” กันในเรซที่ 8 กับ “มิกกี้-คมิก กรรณสูต” และ “เทอร์โบ-มั่นคง เสถียรธีรกุล” แท็คทีมกันพารถ Porsche หมายเลข 17 ลุยแข่งขันกันต่อในรุ่น Supercar GTM โดยผลงานของสนามนี้เริ่มด้วย การออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 4 ซึ่งหลังจากการออกสตาร์ทรถแข่งทุกคันมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ มิกกี้-คมิก ก็สามารถรักษาตำแหน่งที่ 4 ไว้ได้จนหมดเวลาช่วงแรก ส่งไม้ต่อให้เทอร์โบ-มั่นคง ลงทำการแข่งขันต่อ และเนื่องจากมีการบวกเวลาใน Pit เพิ่มมากขึ้นช่วงทำการเปลี่ยนตัว ส่งผลให้หลังพิทวินโดว์ปิดลง เทอร์โบ-มั่นคง อันดับตกลงไปหลายอันดับ แต่ด้วยความพยายามอย่างเต็มกำลัง เมื่อถึงนาทีชิงชัยปลายธงหมากรุก รถหมายเลข 17 วิ่งเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 5 (P5) ขึ้นโพเดียมรับถ้วยในรุ่น Supercar GTM และเก็บคะแนนสะสมไปอีก 10 แต้มได้สำเร็จ





สำหรับผลการแข่งขันเรซที่ 8 ของ “บูม กันตธีร์ กุศิริ” และ “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ในรุ่น Supercar GT4 นั้นเริ่มที่ บูม-กันตธีร์ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 และสามารถรักษาอันดับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนส่งต่อความท้าทายในครึ่งหลังให้กับ เต๊อะ วุฒิกร ไล่หวดความเร็วทำอันดับต่อจนจบเกมการแข่งขันวิ่งเข้ารับธงหมากรุกคว้าทั้งอันดับที่ 3 (P3) Overall และของรุ่น Supercar GT4 เก็บแต้มสะสมเพิ่มเตรียมแข่งขันกันใน สนามสุดท้าย ที่จะยกพลไปตัดสินแชมป์กันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2567 ที่จะถึงนี้ แฟน Motorsport สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร , รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่เพจ Facebook & Instagram : AAS  Motorsport





ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
AASMotorsport
BQuikThailandSuperSeries2024
SepangInternationalCircuit
Porschethailand
MotorsportThailand
MotorsportAsia
NHGarage
MKRestaurant
TBN
Lipovitond
Orcconcrete
BangchakCorporation
BangChakhiPremium97
Furio
CTILogistic
Mobil1
MidasWindowFilmThailand
estColaBorntobeAwesome

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!