Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

AAS Motorsport ปิดเกมสนาม 2 Bangsean GP 2024 กับผลงานสุดประทับใจ

TSS2024 Race3-4 @Bangsaen

จบการแข่งขันสุดยอดความเร็วรายการรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย B–Quik Thailand Super Series ระเบิดความมันส์สนามที่ 2 ในรายการ Bangsaen Grand Prix 2024 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3-7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ AAS Motorsport ส่งรถแข่ง Porsche ลงสนามสู้ศึกความเร็ว 2 รุ่น ได้แก่ รถยนต์ Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 18 ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ขับโดย เก่ง พิษณุ ศิริมงคลเกษม นักแข่งยอดฝีมือ แท็กทีม บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งดีกรีแชมป์ และรถยนต์ Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM โดยมี 2 นักแข่งที่รวมพลังลงสนามประชันความเร็ว ได้แก่ สุกี้ – ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม และ มิกกี้ – คมิก กรรณสูต แชมป์เก่าที่หวนกลับคืนสู่สนามแข่งอีกครั้ง



เริ่มเกมการแข่งขันในรุ่น Supercar GT4 ที่ เก่ง พิษณุ และ บูม กันตธีร์ สามารถทำเวลาได้เร็วสุดคว้าอันดับ 1 (P1) และอันดับที่ 2 (P2) ตามลำดับ มาครองได้สำเร็จกันตั้งแต่รอบ Qualifying และเมื่อการแข่งขันในเรซที่ 3 มาถึง เก่ง พิษณุ รับหน้าที่เป็นมือแรกพารถแข่ง Porsche หมายเลข 18 เปิดฉากความเร็วจากกริดสตาร์ที่ 1 ก่อนระเบิดพลังใส่สุดไม่มียั้งแซงนำซุเปอร์คาร์ตัวแรงนับ 10 คัน ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะเดียวกันเกิดอุบัติเหตุขึ้นในสนาม ทำให้ บูม กันตธีร์ พลาดโอกาสที่จะทำความเร็วต่อในครึ่งหลัง และต้องตัดจบเกมการแข่งขันไปด้วยอันดับที่ 2 (P2) ในรุ่น Pro Am และที่ 5 (P5) Overall อย่างเป็นทางการ




ต่อกันที่การแข่งขันวันที่สองในเรซที่ 4 ของรุ่น Supercar GT4 ที่ดูเหมือนจะไม่ใช่สัปดาห์ของรถหมายเลข 18 แม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นในหลายจังหวะให้ได้เห็นกัน แต่ก็ต้องแพ้ให้กับโค้งสุดโหดของสนามบางแสน เมื่อรถแข่งเกิดการเสียหลักกระแทกชนเข้ากับกำแพงขอบสนาม ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ และต้องจบการแข่งขันลงอย่างน่าเสียดาย




ขณะที่การแข่งขันของรุ่น Supercar GTM ที่ สุกี้ ณัฐจักร์ และ มิกกี้ คมิก เปิดเกมเดือดตั้งแต่ออกสตาร์ททำผลงานได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบการซ้อม ด้วยเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1:39.105 และเมื่อเวลาการ Qualifying มาถึงรถแข่งหมายเลข 17 ก็พร้อมลงสนามดวลศึกความเร็วอีกครั้ง โดยทั้งคู่สามารถคว้าอันดับที่ 2 (P2) ในรุ่น Pro Am และ (P4) Overall มาครอง ก่อนเตรียมตัวไปต่อเรซที่ 3 ในช่วงบ่ายวันเสาร์




สำหรับการแข่งขันในรซที่ 3 ของรุ่น Supercar GTM นั้น เริ่มที่ มิกกี้ คมิก พารถแข่ง Porsche หมายเลข 17 ออกตัวไปอย่างดุเดือดขึ้นเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ขยับขึ้นมาอยู่ใน Top 2 ได้อย่างลุ้นระทึก ก่อนพารถเข้า Pit และส่งต่อให้กับ สุกี้ ณัฐจักร รับไม้ต่อในครึ่งเวลาหลัง ที่ระเบิดพลังใส่สุดไม่มียั้งไล่หวดทำความเร็วจนจบการแข่งวิ่งเข้าเส้นชัยคว้าธงหมากรุกได้เป็นอันดับที่ 2 (P2) ในรุ่น Pro Am และที่ 4 (P4) Overall ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรางวัลมาครองได้อย่างน่าชื่นชม




ส่งท้ายสนามบางแสนกันด้วยการแข่งขันในเรซที่ 4 เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ที่ มิกกี้ – คมิก รับหน้าที่พารถแข่งหมายเลข 17 ออกจาก จุดสตาร์ทลำดับที่ 5 และสามารถไต่ทำอันดับขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะเปลี่ยนเป็น สุกี้ ณัฐจักร ที่รับช่วงต่อเร่งเครื่องเต็มสปีดปิดเกมความเร็ว พาทีม AAS Motorsport คว้าชัยอันดับที่ 2 (P2) ในรุ่น Pro-Am และ (P3) Overall ขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลไปอย่างน่าประทับใจ






งานนี้ต้องยกนิ้วให้กับ 4 นักแข่ง และสุดยอดทีมงาน AAS Motorsport ในสนามนี้ สามารถนำรถแข่งและถ้วยรางวัลกลับบ้านได้อย่างภาคภูมิใจ และขอขอบคุณ FC. ทุกคนที่ติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้พวกเราตลอดการแข่งขัน เตรียมพบกันสนามถัดไปที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่  9-11 สิงหาคมนี้ และสามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร และภาพกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ทางเพจ Facebook & Instagram : AAS  Motorsport


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
AASMotorsport
BQuikThailandSuperSeries2024
SepangInternationalCircuit
Porschethailand
MotorsportThailand
MotorsportAsia
NHGarage
MKRestaurant
TBN
Lipovitond
Orcconcrete
BangchakCorporation
BangChakhiPremium97
Furio
CTILogistic
Mobil1
MidasWindowFilmThailand
estColaBorntobeAwesome

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!